Mời Các Bạn Vào Diễn Đàn Pháp Thí Online www.phapthi.net

Đĩa Phật - Đĩa Gốc - Download Chép ra đĩa tặng mọi người
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Mời Bạn Vào Diễn đàn Pháp Thí Online www.phapthi.net
Nơi tập hợp quý đạo hữu hoằng Pháp bằng Pháp thí.

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Tìm các bạn có nguồn đĩa phật
Mon Apr 13, 2015 9:59 am by Khách viếng thăm

» Các đỉa chỉ mua đĩa giá sỉ
Thu May 15, 2014 8:08 am by Khách viếng thăm

» Kieunga-minhchau2009@yahoo.com.vn
Thu Mar 20, 2014 11:52 pm by Khách viếng thăm

» Giới Thiệu Web Hay
Wed Jan 15, 2014 1:03 pm by Khách viếng thăm

» Tịnh Độ Tam Kinh Nhất Luận
Fri Oct 26, 2012 12:32 pm by hatragiang80

» Giải mã điềm lành dữ
Sun Oct 14, 2012 9:50 am by trsinh519

» Tìm bài nhạc của đạo Phật
Sat Oct 13, 2012 11:14 am by PMHoang

» Các mẫu nhãn đĩa đẹp (nên mua để làm đĩa phật pháp)
Sat Oct 13, 2012 11:12 am by PMHoang

» ĐĐ Thích Pháp Hòa
Sat Oct 13, 2012 11:10 am by PMHoang

» Đừng mong thay đổi bản tánh người khác
Sat Oct 13, 2012 11:07 am by PMHoang

Most Viewed Topics
Các đỉa chỉ mua đĩa giá sỉ
Kinh - Chú Đại Bi 2 (mới tạo ra ngày 7/1/2012)
Phỏng vấn chú tiểu Thích Chân Tâm: Pháp ứng biến duyên
Đại bi thần chú - Thích Trí Thoát
Các mẫu nhãn đĩa đẹp (nên mua để làm đĩa phật pháp)
Phật Pháp Nhiềm Mầu - NS Thanh Ngân
MP3 Kinh Pháp Hoa (Toàn tập 28 phẩm) của thầy Thích Trí Thoát tụng
Album Lạy Phật Quan Âm - Ca Sĩ Nguyễn Đức
Năm Sắc Hào Quang - Thích Pháp Hòa
Chiếc Bóng Lặng Thầm - Thích Thiện Thuận
Most active topics
Năm Sắc Hào Quang - Thích Pháp Hòa
Cách ghi đĩa 1 VCD với thời gian 150 phút
Ấn tống kinh Chú Đại Bi
Nẻo Vể Của Ý
Hướng dẫn ghi đĩa phim loại file ISO ra đĩa DVD
Phật Pháp Nhiệm Mầu Kỳ 32 - Hồng Tơ
Ấn tống 200 VCD Kinh Vu Lan (lần 1)
Cách ghi DVD chứa nhiều bài pháp âm.
Các đỉa chỉ mua đĩa giá sỉ
Bình chọn các trang lưu trử và share file
December 2018
MonTueWedThuFriSatSun
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
CalendarCalendar
Keywords

Share | 
 

 Mời các bạn phát tâm ấn tống 2000 cuốn kinh "Phổ Hiền Hạnh Nguyện"

Go down 
Tác giảThông điệp
PMHoang
Admin
avatar

Nam From : Bình Định - HCM - Việt Nam
Tổng số bài gửi : 532
Job/hobbies : Xây Dựng và Tài Chính DN
Comments : Luôn luôn chép đĩa tặng mọi người và úp lên web chia sẽ cho mọi người.

Bài gửiTiêu đề: Mời các bạn phát tâm ấn tống 2000 cuốn kinh "Phổ Hiền Hạnh Nguyện"   Wed Feb 01, 2012 4:19 pm


Download file mp3 Tại Đây
Ở Đà Lạt đang cần 2000 cuốn kinh "Phổ Hiền Hạnh Nguyện" Thầy nói nhờ mình phát động các bạn đóng góp. phát tâm mỗi người 1 ít cùng góp phần để ấn tống kinh "Phổ Hiền Hạnh Nguyện"

Mình đã hỏi các thầy ở chùa Vạn Đức, được biết giá 9.000 / 1 cuốn.
Các bạn có thể phát tâm mỗi người 11 cuốn 9*11=99.000
Hoặc nhiều hơn thì càng tốt.
Nội dung quyển kinh: http://www.thuongson.net/PhoHienHanhNguyen.htm

Thông tin liên hệ:
Thầy: Khai Tuệ: 0922.89.86.76
Cô: Hạnh: 0908.270.465
Phạm Minh Hoàng: 0989.888.177


Mình sẽ cập nhật thông tin ấn tống ở mục này
A Di Đà Phật



__Cái bài viết mời được cập nhật ở trang: www.phapthi.net (Nhấp vào Diễn Đàn)__
Diễn đàn này đã được nâng cấp thành
www.phapthi.net

Mời các bạn ghé thăm
0989-888-177


Được sửa bởi PMHoang ngày Wed Feb 01, 2012 5:24 pm; sửa lần 2.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://phapthi.net
PMHoang
Admin
avatar

Nam From : Bình Định - HCM - Việt Nam
Tổng số bài gửi : 532
Job/hobbies : Xây Dựng và Tài Chính DN
Comments : Luôn luôn chép đĩa tặng mọi người và úp lên web chia sẽ cho mọi người.

Bài gửiTiêu đề: Re: Mời các bạn phát tâm ấn tống 2000 cuốn kinh "Phổ Hiền Hạnh Nguyện"   Wed Feb 01, 2012 4:38 pm


KINH ÐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM




PHẨM NHẬP BẤT TƯ NGHỊ GIẢI THOÁT CẢNH GIỚI PHỔ
HIỀN HẠNH NGUYỆN THỨ BỐN MƯƠI


Hán dịch: Tam Tạng
Pháp Sư Bát Nhã

Việt dịch: Hòa Thượng
Thích Trí Tịnh

Lúc bấy giờ ngài Phổ Hiền đại Bồ Tát khen ngợi
công đức thù thắng của đức Như Lai rồi, bèn bảo các vị Bồ Tát và Thiện Tài rằng:


- Này thiện nam tử! Công đức của Như Lai, giả
sử cho tất cả các đức Phật ở mười phương, trải qua số kiếp nhiều như cực vi trần
trong bất khả thuyết bất khả thuyết cõi Phật diễn nói không ngừng, cũng không
thể trọn hết được. Nếu ai muốn trọn nên công đức của Phật, thời phải tu mười
điều hạnh nguyện rộng lớn. Những gì là mười điều?


Một là
lễ kính các đức Phật.


Hai là
khen ngợi các đức Như Lai.


Ba là
rộng sắm đồ cúng dường.


Bốn là
sám hối các nghiệp chướng.


Năm là
tùy hỷ các công đức.


Sáu là
thỉnh đức Phật thuyết pháp.


Bảy là
thỉnh đức Phật ở lại đời.


Tám là
thường học đòi theo Phật.


Chín
là hằng thuận lợi chúng sanh.


Mười
là hồi hướng khắp tất cả.


Thiện Tài bạch rằng: “Ðại Thánh! Lễ kính như
thế nào, cho đến hồi hướng như thế nào?”.


Phổ Hiền Bồ Tát bảo Thiện Tài rằng: “Này thiện
nam tử! Nói “Lễ kính các đức Phật” là như vầy:


Bao nhiêu các đức Phật Thế Tôn nhiều như số
cực vi trần trong cõi Phật khắp pháp giới hư không giới mười phương ba đời, tôi
do nơi hạnh nguyện của Phổ Hiền thâm tâm tín giải như đối trước mắt, đều dùng
thân, khẩu, ý ba nghiệp thanh tịnh thường tu hạnh lễ kính. Nơi mỗi đức Phật đều
hóa hiện thân nhiều như số cực vi trần trong bất khả thuyết cõi Phật. Mỗi thân
đều khắp lễ kính các đức Phật nhiều như số cực vi trần trong bất khả thuyết bất
khả thuyết cõi Phật. Cõi hư không kia hết, sự lễ kính của tôi mới hết. Nhưng cõi
hư không chẳng cùng tận nên sự lễ kính của tôi cũng không cùng tận. Nhẫn đến cõi
chúng sanh hết, nghiệp chúng sanh hết, phiền não chúng sanh hết, sự lễ kính của
tôi mới dứt. Nhưng cõi chúng sanh cho đến phiền não chẳng hết, nên sự lễ kính
của tôi cũng không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở, ba nghiệp thân, khẩu,
ý không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Khen ngợi đức Như
Lai” là như vầy:


Bao nhiêu số cực vi trần trong cõi nước khắp
cùng hư không pháp giới mười phương ba đời, trong mỗi cực vi đều có các đức Phật
nhiều như số cực vi trong tất cả thế gian. Nơi mỗi đức Phật đều có rất đông Bồ
Tát vây quanh nhóm họp. Tôi phải trọn dùng sức thậm thâm thắng giải tri kiến
hiện tiền, dùng lưỡi vi diệu hơn Biện Tài thiên nữ. Mỗi lưỡi phát xuất vô tận âm
thinh hải. Mỗi âm thinh diễn xuất tất cả ngôn từ hải, khen ngợi công đức hải của
tất cả đức Như Lai, ca ngợi đến tột đời vị lai nối luôn không dứt, khắp cả pháp
giới không sót chỗ nào. Như vậy hư không giới, chúng sanh giới, chúng sanh
nghiệp, chúng sanh phiền não đều hết thời sự khen ngợi công đức chư Phật của tôi
đây mới cùng tận. Nhưng cõi hư không kia cho đến phiền não của chúng sanh chẳng
cùng tận, nên sự khen ngợi của tôi cũng không cùng tận, niệm niệm nối luôn không
hở, ba nghiệp thân, khẩu, ý không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Rộng sắm đồ cúng
dường” là như vầy:


Bao nihêu số vi trần trong khắp cõi Phật cùng
hư không pháp giới mười phương ba đời, trong mỗi cực vi trần đều có chư Phật như
số cực vi trong tất cả thế giới, nơi mỗi đức Phật có vô số Bồ Tát vây quanh nhóm
họp. Tôi dùng sức hạnh nguyện của ngài Phổ Hiền mà khởi lòng tín giải rất sâu và
hiện tiền tri kiến, đều đem đồ cúng dường pháp hội của Phật. Như là mây hoa, mây
tràng hoa, mây âm nhạc cõi trời, mây tàn lọng cõi trời, mây y phục cõi trời, các
thứ hương trời: hương xoa, hương đốt, hương bột. Các thứ mây trên đây thảy đều
nhiều lớn như núi Tu Di. Lại thắp các thứ đèn: đèn tô lạc, đèn dầu, các thứ đèn
dầu thơm, mỗi tim đèn lớn như núi Tu Di, dầu trong đèn như nước bể cả. Ðem các
thứ đồ cúng dường như trên để thường cúng dường.


Thiện nam tử! Trong các thứ cúng dường, pháp
cúng dường là hơn hết. Pháp cúng dường là: Tu hành đúng theo lời Phật dạy để
cúng dường, làm lợi ích cho chúng sanh để cúng dường, chịu khổ thế cho chúng
sanh để cúng dường, nhiếp thọ chúng sanh để cúng dường, siêng năng tu tập căn
lành để cúng dường, không bỏ hạnh Bồ Tát để cúng dường, chẳng rời tâm Bồ Ðề để
cúng dường.


Thiện nam tử! Như vô lượng công đức của sự
cúng dường trước kia sánh với một niệm công đức của pháp cúng dường, thời không
bằng một phần trăm, không bằng một phần ngàn, không bằng một phần trăm ngàn, cu
chi na do tha, một phần ca la, một phần toán, một phần số, một phần dụ, cũng
chẳng bằng một phần ưu ba ni sa đà. Vì sao? Vì các đức Như Lai tôn trọng chánh
pháp. Vì theo đúng như lời Phật dạy mà tu hành thì hay sanh ra các đức Phật. Nếu
các Bồ Tát thật hành pháp cúng dường thì trọn nên sự cúng dường Phật. Tu hành
như vậy mới thật là cúng dường. Nên pháp cúng dường là sự cúng dường rất rộng
lớn hơn tất cả. Cõi hư không cùng tận, cõi chúng sanh cùng tận, nghiệp chúng
sanh cùng tận, phiền não chúng sanh cùng tận, sự cúng dường của tôi mới cùng
tận, nhưng cõi hư không cho đến phiền não chẳng cùng tận, nên sự cúng dường của
tôi cũng không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở, thân, khẩu, ý nghiệp không
hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Sám hối nghiệp
chướng” là như vầy:


Bồ Tát tự nghĩ rằng: tôi từ vô thỉ kiếp về quá
khứ, do lòng tham lam, giận dữ, ngu si khiến thân, khẩu, ý tạo vô lượng vô biên
nghiệp ác. Nếu các nghiệp ác này mà có hình tướng thì khắp cõi hư không cũng
chẳng thể đựng chứa hết được. Nay tôi đem trọn cả ba nghiệp trong sạch đối trước
các đức Phật và chúng Bồ Tát khắp cực vi trần cõi nước trong pháp giới, thành
tâm sám hối, về sau không tái phạm nữa, thường an trụ nơi giới pháp trong sạch,
nay đủ công đức lành. Như vậy hư không giới cùng tận, chúng sanh giới cùng tận,
chúng sanh nghiệp cùng tận thì sự sám hối của tôi mới cùng tận, nhưng hư không
giới cho đến chúng sanh phiền não chẳng cùng tận, nên sự sám hối của tôi đây
cũng không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở, thân, khẩu, ý ba nghiệp không
hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Tùy hỷ công đức” là
thế này:


Bao nhiêu đức Phật như số vi trần trong tất cả
cõi Phật khắp hư không pháp giới mười phương ba đời, từ khi mới phát tâm vì muốn
chứng Nhất Thiết Trí mà siêng tu cội phước chẳng tiếc thân mạng, trải qua số
kiếp như số cực vi trần trong bất khả thuyết bất khả thuyết cõi Phật. Mỗi kiếp
đều thí xả đầu, mắt, tay, chân v.v... nhiều như số cực vi trong bất khả thuyết
bất khả thuyết cõi Phật, làm tất cả những hạnh khó làm như vậy, đầy đủ các món
ba la mật, chứng nhập các trí địa của Bồ Tát, trọn nên quả Vô Thượng Bồ Ðề của
chư Phật, cho đến nhập Niết Bàn phân chia xá lợi. Bao nhiêu căn lành ấy tôi đều
tùy hỷ cả.


Ðến các loài lục thú, tứ sanh trong tất cả
mười phương thế giới kia có bao nhiêu công đức, dầu nhỏ như mảy trần, tôi đều
tùy hỷ.


Mười phương ba đời tất cả các vị Thanh Văn,
Bích Chi Phật, hữu học và vô học có bao nhiêu công đức tôi đều tùy hỷ.



Tất cả chư Bồ Tát tu hạnh cần khổ khó làm, chí
cầu quả Vô Thượng Chánh Ðẳng Bồ Ðề công đức rộng lớn tôi đều tùy hỷ. Như vậy, hư
không giới cùng tận, chúng sanh giới cùng tận, chúng sanh nghiệp cùng tận, chúng
sanh phiền não cùng tận, sự tùy hỷ của tôi đây không có cùng tận, niệm niệm nối
luôn không hở, ba nghiệp thân, khẩu, ý không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Thỉnh đức Phật
thuyết pháp” là thế này:


Trong số cực vi khắp hư không pháp giới mười
phương ba đời tất cả cõi Phật. Mỗi cực vi đều có cõi Phật rộng lớn nhiều như số
cực vi trong bất khả thuyết bất khả thuyết cõi Phật. Mỗi cõi trong một niệm đều
có tất cả chư Phật thành Ðẳng Chánh Giác số đông như số cực vi trong bất khả
thuyết bất khả thuyết cõi Phật, tất cả chúng Bồ Tát nhóm họp vây quanh. Tôi đều
đem thân, khẩu, ý ba nghiệp dùng những phương tiện ân cần khuyên mời tất cả Phật
nói pháp nhiệm mầu. Như vậy, hư không giới cùng tận, chúng sanh giới cùng tận,
chúng sanh nghiệp cùng tận, chúng sanh phiền não cùng tận, tôi luôn khuyên mời
tất cả các đức Phật chuyển pháp luân chơn chánh không cùng tận, niệm niệm nối
luôn không hở, ba nghiệp thân, khẩu, ý không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Thỉnh Phật ở lại
đời” là như vầy:


Các đức Như Lai như số cực vi trong tất cả cõi
Phật khắp hư không pháp giới mười phương ba đời toan muốn thị hiện nhập Niết
Bàn, cùng các Bồ Tát, Thinh Văn, Duyên Giác, hữu học, vô học, cho đến tất cả các
bậc thiện tri thức, tôi đều khuyên mời xin đừng nhập Niết Bàn, xin ở lại đời
trải qua số kiếp như vi trần trong tất cả cõi Phật, vì muốn cho tất cả chúng
sanh được lợi lạc. Như vậy, cõi hư không cùng tận, cõi chúng sanh cùng tận,
nghiệp chúng sanh cùng tận, phiền não chúng sanh cùng tận, sự khuyên mời của tôi
đây vẫn không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở, ba nghiệp thân, khẩu, ý
không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “ Thường học tập
theo Phật” là thế này:


Như đấng Tỳ Lô Giá Na Phật ở cõi Ta Bà đây, từ
khi mới phát tâm tinh tấn không trễ lui, đem bất khả thuyết bất khả thuyết thân
mạng ra mà bố thí. Lột da làm giấy, chẻ xương làm viết, chích máu làm mực, dùng
biên chép kinh điển chất cao như núi Tu Di, vì tôn trọng chánh pháp nên Phật
không tiếc thân mạng, huống là ngôi vua, thành ấp, cung điện, vườn, rừng v.v…
Cùng thật hành bao nhiêu hạnh khó làm khác, nhẫn đến ngồi dưới cây thành quả đại
Bồ Ðề, thị hiện các thứ thần thông, khởi các sự biến hóa, hiện các thân Phật ở
trong những chúng hội: hoặc ở trong chúng hội đạo tràng của các vị đại Bồ Tát,
hoặc ở trong đạo tràng của chúng hội Thanh Văn, Duyên Giác, hoặc ở trong đạo
tràng của Chuyển Luân Vương, các vị Tiểu Vương cùng quyến thuộc, hoặc ở trong
đạo tràng của chúng hội Cư Sĩ, Trưởng Giả, Bà-la-môn cùng Sát-đế-lợi, nhẫn đến
hoặc ở trong đạo tràng của chúng hội Thiên, Long, Bát Bộ, Nhơn, Phi Nhơn v.v...
ở trong các chúng hội như vậy, dùng tiếng viên mãn như đại lôi chấn, tùy theo
căn tánh của mỗi hạng mà giáo hóa cho chúng sanh đều được thành thục. Nhẫn đến
thị hiện nhập Niết Bàn. Cả thảy hạnh đức như thế tôi đều học tập theo. Như đức
Thế Tôn Tỳ Lô Giá Na hiện nay, các đức Phật Như Lai như số vi trần trong tất cả
cõi Phật khắp hư không pháp giới mười phương ba đời cũng như thế ấy, trong mỗi
niệm tôi đều học tập theo. Như vậy cõi hư không cùng tận, cõi chúng sanh cùng
tận, nghiệp chúng sanh cùng tận, phiền não chúng sanh cùng tận, sự tùy học của
tôi đây vẫn không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở, ba nghiệp thân, khẩu, ý
không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Hằng thuận lợi
chúng sanh” là như vầy:


Bao nhiêu chúng sanh sai khác trong tất cả cõi
ở mười phương pháp giới, hư không giới, chính là những loài noãn sanh, thai
sanh, thấp sanh, hóa sanh, các loài nương nơi chất tứ đại mà sanh, có giống
nương nơi hư không cùng cây cỏ mà sanh. Các giống sanh loại: các thứ sắc thân,
các thứ hình trạng, các thứ tướng mạo, các thứ thọ lượng, các thứ tộc loại, các
thứ danh hiệu, các thứ tâm tánh, các thứ tri kiến, các thứ dục lạc, các thứ ý
hành, các thứ oai nghi, các thứ y phục, các thứ ăn uống, ở trong các thôn dinh,
thành ấp, cung điện, nhẫn đến tất cả Thiên, Long, Bát Bộ, Nhơn, Phi Nhơn v.v...
loài không chân, loài hai chân, bốn chân, nhiều chân, loài có hình sắc, loài
không hình sắc, loài có tâm tưởng, loài không tâm tưởng, loài chẳng phải có tâm
tưởng chẳng phải không tâm tưởng. Các thứ loài như vậy tôi đều tùy thuận tất cả
mà thật hành các sự vâng thờ, cúng dường, như kính cha mẹ, như thờ bậc thầy,
cùng A La Hán, nhẫn đến như đức Như Lai đồng nhau không khác. Trong các loài ấy,
nếu là kẻ có bệnh thì tôi vì họ mà làm lương y, nếu ai bị lạc đường thì tôi vì
họ mà chỉ cho con đường chánh, nơi đêm tối tôi vì họ mà làm ngọn đuốc sáng,
người nghèo thiếu tôi làm cho được của báu. Bồ Tát bình đẳng lợi ích cho chúng
sanh như vậy.


Vì sao thế? Vì Bồ Tát nếu có thể tùy thuận
chúng sanh, thì chính là tùy thuận cúng dường các đức Phật. Còn tôn trọng và
thừa sự chúng sanh thì chính là tôn trọng và thừa sự các đức Như Lai. Nếu làm
cho chúng sanh vui mừng thì chính là làm cho tất cả Như Lai vui mừng. Vì sao
thế? Vì các đức Như Lai dùng tâm đại bi mà làm thể. Nhơn nơi chúng sanh mà sanh
lòng đại bị, nhơn lòng đại bi mà phát tâm Bồ Ðề, nhơn nơi tâm Bồ Ðề mà thành bậc
Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác.


Ví như giữ chốn sa mạc có cây thọ vương to
lớn, nơi gốc cây ấy được nước rưới nhuần, thì cành lá hoa quả thảy đều sum suê
tươi tốt.


Cây thọ vương Bồ Ðề ở chốn sa mạc sanh tử rộng
lớn cũng như vậy: tất cả chúng sanh là gốc rễ, Bồ Tát là hoa, Phật là quả. Dùng
nước đại bi đượm nhuần gốc rễ chúng sanh thì có thể trổ bông Bồ Tát trí huệ và
kết thành quả Phật toàn giác.


Vì sao thế? Bởi các Bồ Tát dùng nước đại bi
làm lợi ích cho chúng sanh, thì có thể thành tựu quả Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh
Giác. Cho nên quả Bồ Ðề thuộc về chúng sanh, vì nếu không chúng sanh, tất cả Bồ
Tát trọn không thể thành đạo Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác.


Này thiện nam tử! Ông ở nơi nghĩa ấy nên hiểu
như thế.


Bởi đối với chúng sanh mà tâm bình đẳng thì có
thể sanh lòng đại bi đầy đủ hoàn toàn. Dùng tâm đại bi mà tùy thuận chúng sanh
thì có thể thành tựu pháp cúng dường Như Lai. Bồ Tát tùy thuận chúng sanh như
thế ấy.


Cõi hư không cùng tận, cõi chúng sanh cùng
tận, nghiệp chúng sanh cùng tận, phiền não chúng sanh cùng tận, sự tùy thuận
chúng sanh của tôi vẫn không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở, thân khẩu ý
ba nghiệp không hề nhàm mỏi.


Lại này thiện nam tử! Nói “Hồi hướng khắp tất
cả” là như vầy:


Từ sự lễ kính ban đầu nhẫn đến tùy thuận có
bao nhiêu công đức, thảy đều đem hồi hướng cho tất cả chúng sanh khắp trong hư
không pháp giới. Nguyện cho tất cả chúng sanh thường được an lạc, không các bệnh
khổ, muốn thật hành pháp ác thảy đều không thành, còn tu nghiệp lành thì đều mau
thành tựu. Ðóng chặt cửa của tất cả ác thú, mở bày đường chánh Nhơn Thiên Niết
Bàn. Nếu các chúng sanh nhơn vì trước kia chứa nhóm các nhiệp ác nên chiêu cảm
tất cả quả rất khổ, tôi đều chịu thế cho, khiến chúng sanh đều được giải thoát,
rốt ráo thành tựu quả Vô Thượng Bồ Ðề. Bồ Tát tu hạnh hồi hướng như vậy. Cõi hư
không cùng tận, cõi chúng sanh cùng tận, nghiệp chúng sanh cùng tận, phiền não
chúng sanh cùng tận, sự hồi hướng của tôi đây vẫn không cùng tận, niệm niệm nối
luôn không hở, ba nghiệp thân, khẩu, ý không hề nhàm mỏi.


Này thiện nam tử! Ấy là mười điều nguyện lớn
đầy đủ viên mãn của đại Bồ Tát. Nếu các vị Bồ Tát ở nơi mười điều nguyện lớn này
mà tùy thuận tu hành, thì có thể thuần thục tất cả chúng sanh, thì có thể tùy
thuận đạo Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác, thì có thể trọn đủ các hạnh nguyện
hải của ngài Phổ Hiền Bồ Tát. Này thiện nam tử! Do cớ ấy ở nơi các nghĩa trên
đây ông nên hiểu biết như vậy.


Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhơn dùng bảy
món báu thượng diệu và đồ an lạc tối thắng của Nhơn Thiên, rất nhiều đến nỗi đầy
khắp tất cả thế giới như số cực vi trong vô lượng vô biên bất khả thuyết bất khả
thuyết cõi Phật khắp mười phương, đem bố thí cả cho bao nhiêu chúng sanh trong
ngần ấy thế giới, cúng dường cho các đức Phật cùng Bồ Tát trong ngần ấy thế
giới, trải qua vô số kiếp như số cực vi trong ngần ấy cõi Phật nối luôn không
dứt, cúng dường bố thí như vậy được bao nhiêu công đức, đem sánh với công đức
của người một phen nghe mười điều nguyện vương này, thì công đức trước không
bằng một phần trăm, không bằng một phần ngàn, nhẫn đến cũng không bằng một phần
ưu ba ni sa đà của công đức nghe kinh này.


Hoặc có người dùng lòng tin sâu chắc ở nơi
mười điều nguyện rộng lớn này thọ trì đọc tụng, cho đến biện chép một bài kệ bốn
câu, thì sớm có thể dứt trừ được năm nghiệp vô gián, cả thày thân bệnh, tâm
bệnh, khổ não trong thế gian, cho đến tất cả ác nghiệp nhiều như số cực vi trong
cõi Phật đều được tiêu trừ, tất cả các quân ma, quỉ Dạ Xoa, quỉ La Sát, hoặc quỉ
Cưu Bàn Trà, Tỳ Xá Xà, Bộ Ða v.v... các quỷ thần hung ác uống máu ăn thịt thảy
đều lánh xa. Hoặc nếu có gần gũi thì là hạng phát tâm theo hộ trì.


Vì thế nên nếu người trì tụng nguyện này, thì
đi trong thế gian không bị chướng ngại, như mặt trăng giữa lừng ra khỏi mây mù,
các đức Phật, Bồ Tát đều khen ngợi, tất cả hàng Nhơn Thiên đều nên lễ kính, tất
cả chúng sanh đều nên cúng dường. Người thiện nam tử này trọn được thân người,
nay đủ bao nhiêu công đức của ngài Phổ Hiền, chẳng bao lâu sẽ như Phổ Hiền Bồ
Tát mau được thành tựu sắc thân vi diệu, đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu,
nếu sanh ở cõi người hay cõi trời thì thường ở dòng cao quý, trọn có thể phá
hoại tất cả đường ác, trọn có thể xa lìa tất cả bạn dữ, trọn có thể chế phục tất
cả ngoại đạo, trọn có thể giải thoát tất cả phiền não, như sư tử vương dẹp phục
bầy thú. Kham lãnh thọ sự cúng dường của tất cả chúng sanh.


Lại người này lúc lâm chúng, phút cuối cùng,
tất cả căn thân đều hư hoại, tất cả thân thuộc đều phải bỏ lìa, tất cả oai thế
đều thối thất, cho đến các quan phụ tướng đại thần, cung thành trong ngoài, voi
ngựa xe cộ, trân bảo kho đụn v.v... Tất cả đều không đem một món nào theo được.
Chỉ có mười nguyện vương này chẳng rời người mà thôi. Trong tất cả thời gian nó
thường ở trước dẫn đường, trong khoảng khắc liền được sanh về cõi Cực Lạc. Ðến
Cực Lạc rồi liền thấy đức A Di Ðà Phật cùng các ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Phổ
Hiền Bồ Tát, Quán Tự Tại Bồ Tát, Di Lặc Bồ Tát v.v... Các vị Bồ Tát này sắc
tướng đoan nghiêm, công đức đầy đủ chung cùng vây quanh. Lúc bấy giờ người ấy tự
thấy mình gá sanh nơi hoa sen báu, được đức Phật xoa đầu thọ ký. Sau khi được
thọ ký rồi, trải qua vô số trăm ngàn muôn ức na do tha kiếp, khắp cả mười phương
bất khả thuyết bất khả thuyết thế giới, dùng sức trí huệ tuỳ theo tâm của chúng
sanh mà làm lợi ích. Chẳng bao lâu sẽ ngồi nơi Bồ Ðề đạo tràng hàng phục quân
ma, thành bực Ðẳng Chánh Giác giảng nói pháp mầu vi diệu. Có thể làm cho chúng
sanh trong những cõi Phật như số cực vi trần đều phát tâm Bồ Ðề, tuỳ theo căn
tánh của chúng sanh mà dạy dỗ cho thành thục, nhẫn đến cùng tận kiếp hải, có thể
làm lợi ích tất cả chúng sanh một cách rộng lớn.


Này thiện nam tử! Các chúng sanh kia hoặc
nghe, hoặc tin nơi nguyện vương rộng lớn này, rồi thọ trì đọc tụng và giảng nói
cho người nghe. Công đức của chúng sanh kia chỉ có đức Phật Thế Tôn biết, ngoài
ra không ai hiểu thấu. Vì thế nên những người được nghe mười điều nguyện vương
này chớ sanh lòng nghi ngờ, nên phải lãnh thọ, thọ rồi nên đọc, đọc rồi có thể
tụng thuộc, tụng thuộc rồi nên gìn nhớ luôn, cho đến biên chép vì người mà giảng
nói. Những người như vậy, trong một niệm tất cả hạnh nguyện đều được thành tựu,
được phước vô lượng vô biên. Có thể ở trong biển khổ phiền não cứu vớt chúng
sanh, khiến chúng được giải thoát, đều vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức
Phật A Di Ðà.


Lúc bấy giờ Phổ Hiền Ma Ha Tát muốn nói lại
nghĩa ấy, Ngài quan sát khắp mười phương mà nói kệ rằng:


Tất cả
chư Phật trong ba đời


Ở nơi
thế giới khắp mười phương


Tôi
đem thân ngữ ý trong sạch


Khắp
lạy chư Phật không hề sót


Sức
oai thần hạnh nguyện Phổ Hiền


Phân
thân hiện khắp trước Như Lai


Một
thân lại hiện sát trần thân


Mỗi
thân lạy khắp sát trần Phật


Sát
trần Phật ở trong một trần


Ðều
ngồi giữa chúng hội Bồ Tát.


Vô tận
pháp giới cũng như vậy


Sâu
tin chư Phật đều đầy đủ,


Tôi
đều dùng tất cả âm thinh.


Khắp
thổ vô tận lời nói hay


Tột
tất cả kiếp thưở vị lai


Khen
công đức sâu dầy của Phật.


Sắm đồ
rất đẹp: nào tràng hoa


Kỹ
nhạc, hương, hoa cùng tàn lọng


Các
thứ trang nghiêm đẹp như vậy


Tôi
dùng cúng dường chư Như Lai.


Nào là
y phục, các thứ hương:


Phấn
hương, hương xông cùng đèn đuốc


Mỗi
món đều như núi Tu Di


Tôi
đem cúng dường các đức Phật.


Do nơi
tâm thắng giải rộng lớn


Sâu
tin tất cả Phật ba đời


Sức
oai thần hạnh nguyện Phổ Hiền


Khắp
đem cúng dường các đức Phật.


Từ xưa
đã tạo nhiều nghiệp ác


Ðều vì
ba độc: tham, sân, si


Từ
thân, khẩu, ý mà gây nên


Tất cả
nay tôi đều sám hối.



lượng công đức của chư Phật


Của Bồ
Tát, Thanh Văn, Duyên Giác


Hữu
học, vô học cùng chúng sanh


Tất cả
nay tôi đều tùy hỷ.


Các
đấng soi đời khắp mười phương


Vừa
mới chứng nên đạo Chánh Giác


Tất cả
nay tôi đều khuyến thỉnh


Chuyển
xe chánh pháp diệu vô thượng.


Chư
Phật nếu muốn nhập Niết Bàn


Tôi
xin thành tâm đều mời thỉnh


Cúi
mong ở lại lâu trong đời


Cho
chúng sang được nhờ lợi lạc.


Bao
nhiêu phước đức bởi cúng dường


Ngợi
khen, thỉnh pháp, mời trụ thế


Tuỳ
hỷ, sám hối các căn lành


Hồi
hướng, chúng sanh cùng Phật đạo.


Tôi
nay theo học với Như Lai


Tu tập
viên mãn hạnh Phổ Hiền


Cúng
dường chư Phật về quá khứ


Cùng
với mười phương hiện tại Phật.


Vị lai
tất cả Thiên Nhân Sư


Hết
thảy tâm nguyện đều viên mãn


Nguyện
theo học khắp ba đời Phật


Mau
chứng nên quả đại Bồ Ðề.


Cả
thảy cõi cùng khắp mười phương


Rộng
lớn thanh tịnh trang nghiêm đẹp


Chúng
hội vây quanh các Như Lai


Ðều ở
dưới cội Bồ Ðề thọ,


Bao
nhiêu chúng sanh trong mười phương


Nguyện
lìa lo khổ thường an lạc


Ðều
được lợi ích chánh pháp mầu


Dứt
hết phiền não không còn thừa.


Khi
tôi vì Bồ Ðề mà tu


Trong
các loài đều biết túc mạng


Thường
được xuất gia tu tịnh giới


Không
nhơ không lỗi cũng không hư.


Trời,
Rồng, Dạ Xoa, Bàn Trà quỷ


Nhẫn
đến loài Người cùng Phi Nhơn


Tất cả
ngôn ngữ của chúng sanh


Ðều
dùng các tiếng tăm nói pháp.


Siêng
tu Ba-la-mật trong sạch


Tâm Bồ
Ðề hằng gìn không mất


Dứt
trừ chướng nhơ không để thừa


Tất cả
hạnh mầu đều thành tựu


Ở nơi
các hoặc, nghiệp, cảnh ma


Trong
vòng thế gian được giải thoát


Cũng
như hoa sen không dính nước


Nào
khác Nhật, Nguyệt chẳng dừng không.


Dứt
hết tất cả khổ ác đạo


Khắp
đồng ban vui cho quần chúng


Như
thế trải qua vô số kiếp


Lợi
ích mười phương không cùng tận.


Tôi
thường tùy thuận các chúng sanh


Cùng
tận tất cả vị lai kiếp


Hằng
tu hạnh lớn của Phổ Hiền


Viên
mãn quả Bồ Ðề vô thượng.


Những
người cùng tôi đồng một hạnh


Cầu
tất cả chỗ chung nhóm họp


Thân
khẩu ý nghiệp đều đồng nhau


Hết
thảy hạnh nguyện cùng tu học


Các
thiện tri thức lợi ích tôi


Vì tôi
chỉ bày hạnh Phổ Hiền


Nguyện
cùng tôi thường chung hội họp


Ðối
với tôi lòng luôn hoan hỷ.


Nguyện
thường diện kiến các Như Lai



hàng Phật tử vây quanh Phật


Tôi
đều sửa sang cúng dường lớn


Tột
thuở vị lai không nhàm mỏi.


Nguyện
gìn pháp mầu của Như Lai


Rõ bày
cả thảy hạnh Bồ Ðề


Rốt
ráo thanh tịnh hạnh Phổ Hiền


Trọn
kiếp vị lai thường tu tập.


Tôi ở
trong tất cả các cõi


Tu
phước vô tận, trí vô tận


Ðịnh,
huệ, phương tiện và giải thoát


Ðược
những tạng vô tận công đức.


Trong
một trần có trần số cõi


Mỗi
mỗi cõi có nan tư Phật


Mỗi
mỗi Phật ở giữa chúng hội


Tôi
thấy hằng giảng hạnh Bồ Ðề.


Khắp
hết mười phương các cõi nước


Mỗi
đầu lông có đủ ba đời


Phật
cùng quốc độ số vô lượng


Tôi
khắp tu hành trải trần kiếp.


Lời
của Như Lai đều thanh tịnh


Một
lời đủ cả các âm thinh


Theo
tiếng chúng sanh lòng ưa thích


Biện
tài của Phật đều ban khắp.


Tất cả
chư Phật trong ba đời


Dùng
những ngữ ngôn vô tận kia


Hằng
chuyển pháp mầu rất lý thú


Nhờ
trí sâu tôi đều lãnh thọ.


Tôi
hay thâm nhập đời vị lai


Tất cả
kiếp thâu làm một niệm


Hết
thảy những kiếp trong ba đời


Làm
khoảng một niệm tôi đều nhập,


Trong
một niệm tôi thấy ba đời


Tất cả
các đấng Nhơn Sư Tử


Cũng
thường vào trong cảnh giới Phật


Như
huyễn, giải thoát, và oai lực.


Trong
các cực vi đầu sợi lông


Xuất
hiện cõi trang nghiêm ba thưở


Mười
phương trần sát các đầu lông


Tôi
đều thâm nhập để nghiêm tịnh.


Vị lai
các đấng Chiếu Thế Ðăng


Thành
đạo chuyển pháp độ chúng sanh


Phật
sự xong xuôi hiện nhập diệt


Tôi
đều đến gần để hầu hạ.


Sức
thần thông rộng khắp chóng mau


Sức
phổ môn khắp nhập Ðại thừa


Sức
trí hạnh khắp tu công đức


Sức
oai thần từ bi khắp che


Sức
phước trang nghiêm khắp thanh tịnh


Sức
trí huệ không trước không trệ


Sức
định, huệ, phương tiện, oai thần


Sức
khắp hay chứa đạo Bồ Ðề


Sức
thanh tịnh tất cả khiệp lành


Sức xô
dẹp tất cả phiền não


Sức
hàng phục tất cả loài ma


Sức
viên mãn các hạnh Phổ Hiền.


Khắp
hay nghiêm tịnh các cõi nước


Giải
thoát cho hết thảy chúng sanh


Khéo
hay phân biệt các pháp mầu


Có thể
sâu vào biển trí huệ


Khắp
tu thanh tịnh các công hạnh


Các
chí nguyện thảy đều viên mãn


Gần
gũi cúng dường các đức Phật


Tu
hành vô lượng kiếp không mỏi


Tất cả
Như Lai trong ba đời


Những
hạnh nguyện Bồ Ðề tối thắng


Tôi
đều cúng dường tu tập đủ


Dùng
hạnh Phổ Hiền ngộ Bồ Ðề.


Tất cả
Như Lai có trưởng tử


Danh
hiệu Ngài là đức Phổ Hiền


Tôi
nay hồi hướng các căn lành


Nguyện
các trí hạnh đều đồng đó.


Nguyện
thân, khẩu, ý hằng thanh tịnh


Công
hạnh cõi nước cũng sạch trong


Trí
huệ ấy gọi rằng Phổ Hiền


Nguyện
tôi cùng Ngài đều đồng đẳng.



khắp thanh tịnh hạnh Phổ Hiền


Các
nguyện lớn của Văn Thù Sư Lợi


Trọn
sự nghiệp kia không thừa sót


Ðến
kiếp vị lai hằng không mỏi,


Tôi tu
các hạnh đều vô lượng


Ðược
các công đức cũng không lường


An trụ
trong những hạnh vô lượng


Suốt
thấu tất cả sức thần thông,


Sức
trí mạnh mẽ các Văn Thù


Huệ
hạnh Phổ Hiền cũng dường ấy


Tôi
nay hồi hướng các căn lành


Thường
theo các Ngài mà tu học.


Chư
Phật ba đời luôn khen ngợi


Những
nguyện rộng lớn khó sánh bằng


Tôi
này hồi hướng các căn lành


Ðể
được Phổ Hiền hạnh thù thắng.


Nguyện
tôi lúc mạng sắp lâm chung


Trừ
hết tất cả các chướng ngại


Tận
mặt gặp Phật A Di Ðà


Liền
được vãng sanh cõi Cực Lạc,


Tôi đã
vãng sanh cõi kia rồi


Hiện
tiền thành tựu nguyện lớn này


Cả
thảy tròn đủ không thừa thiếu


Lợi
lạc tất cả các chúng sanh.


Chúng
hội Di Ðà đều thanh tịnh


Tôi từ
hoa sen nở sanh ra


Thân
thấy đức Phật Vô Lượng Quang


Liền
thọ ký tôi đạo Bồ Ðề.


Nhờ
đức Phật kia thọ ký rồi


Tôi
hoá vô số vạn ức thân


Trí
huệ rộng lớn khắp mười phương


Khắp
lợi tất cả chúng sanh giới.


Nhẫn
đến hư không thế giới tận


Chúng
sanh, nghiệp, và phiền não tận


Nhưng
bốn pháp ấy không cùng tận


Nguyện
tôi rốt ráo hằng vô tận.


Cõi
nước vô biên khắp mười phương


Trang
nghiêm các báu cúng dường Phật


Sắm đồ
an lạc thí trời người


Trải
kiếp vi trần luôn cúng thí,


Nếu có
người nơi nguyện vương này


Một
phen nghe liền sanh tín kính


Mong
cầu khát ngưỡng quả Bồ Ðề


Ðược
công đức nhiều hơn tài thí.


Nhờ
đây thường xa các bạn ác


Thoát
khỏi tất cả ba đường dữ


Mau
thấy đức Phật Vô Lượng Quang


Ðầy đủ
nguyện Phổ Hiền tối thắng.


Người
này thọ mạng được lâu dài


Trong
loài người ở bực tôn quý


Người
này không lâu sẽ trọn nên


Công
hạnh như Phổ Hiền Bồ Tát.


Ngày
trước do vì không trí huệ


Tạo ra
năm nghiệp vô gián ác


Chuyên
tụng nguyện vương Phổ Hiền này


Tất cả
tội ác mau tiêu diệt.


Sanh
ra dòng họ cùng dung sắc


Tướng
tốt, trí huệ đều đầy đủ


Các
ma, ngoại đạo không pháp được


Kham
làm phước điền cho ba cõi.


Mau
đến cội Bồ Ðề thọ vương


Ngồi
an hàng phục các chúng ma


Thành
đạo Chánh Giác nói pháp mầu


Khắp
lợi tất cả các hàm thức


Nếu
người ở nơi mười nguyện này


Ðọc,
tụng, thọ trì và diễn nói


Quả
báo chỉ Phật mới biết được


Quyết
định sẽ được đạo Bồ Ðề.


Nếu
người tụng nguyện Phổ Hiền này


Tôi
nói chút ít phần căn lành:


Trong
một niệm thảy đều viên mãn


Thành
tựu chúng sanh nguyện thanh tịnh.


Hạnh
Phổ Hiền thù thắng của tôi


Phước
lớn vô biên đều hồi hướng


Khắp
nguyện chúng sanh đang chìm đắm


Mau
sanh cõi Phật Vô Lượng Quang.


Lúc ngài Phổ Hiền đại Bồ Tát ở trước đức Như
Lai nói bài kệ hạnh nguyện thanh tịnh rông lớn rồi, Thiện Tài đồng tử vui mừng
vô lượng, các Bồ Tát cũng đều hoan hỉ, đức Như Lai khen rằng: “Lành thay! Lành
thay!”


Bấy giờ, lúc đức Thế Tôn cùng hàng Thánh chúng
đại Bồ Tát diễn nói pháp môn thù thắng cảnh giới giải thoát bất khả tư nghì như
vậy, ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát làm bậc thượng thủ trong các vị đại Bồ Tát và
sáu ngàn thầy Tỳ Kheo của ngài giáo hóa. Ðức Di Lặc Bồ Tát làm bậc thượng thủ
trong các vị đại Bồ Tát ở Hiền kiếp. Ðức Vô Cấu Phổ Hiền Bồ Tát đứng đầu các bậc
nhất sanh trụ Quán Ðảnh vị Bồ Tát, cùng với các vị đại Bồ Tát đông như số vi
trần trong các thế giới ở mười phương khắp đồng đến nhóm hội. Trong hàng đại
Thanh Văn thì có Ngài Ðại Trí Xá Lợi Phất, ngài Ðại Lục Kiền Liên v.v... làm
thượng thủ. Cùng những hàng Trời, Người, các bực chúa tể trong đời, Bát Bộ,
Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn-thát-bà, A-tu-la, Ca-lâu-la, Khẩn-na-la, Ma-hầu-la-già,
Nhơn, Phi nhơn v.v... Tất cả đại chúng nghe Phật thuyết pháp đều rất vui mừng
đồng tín thọ phụng hành.


Chung



__Cái bài viết mời được cập nhật ở trang: www.phapthi.net (Nhấp vào Diễn Đàn)__
Diễn đàn này đã được nâng cấp thành
www.phapthi.net

Mời các bạn ghé thăm
0989-888-177
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://phapthi.net
 
Mời các bạn phát tâm ấn tống 2000 cuốn kinh "Phổ Hiền Hạnh Nguyện"
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Làm sao sử dụng LNB 10000 cho đầu thu K+ 1400Na
» HCM - các kênh avg không có tiếng?
» [Quán bar chuyện trò] Bộ trang phục Halloween kinh dị nhất năm có lẽ là đây

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Mời Các Bạn Vào Diễn Đàn Pháp Thí Online www.phapthi.net :: Diễn dàn thảo luận chung :: Phát Tâm Ấn Tống-
Chuyển đến